Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Món gì nổi tiếng nhất Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và cũng rất lôi cuốn thức khách nhưng khi hỏi món nào ngon nhất thì câu trả lời sẽ là ...

Khi được hỏi ngoài phở và chả giò ra thì món ăn Việt Nam nào nổi tiếng nhất ở Mỹ hiện nay, giáo sư Michael Pardus và rất nhiều nam, nữ sinh viên học sinh khoa ẩm thực của Viện ẩm thực Mỹ tại New York đều trả lời: “Bánh mì, bánh mì”. Thì ra bánh mì, một thực phẩm mà người Pháp du nhập vào Việt Nam từ lâu nhưng rồi đã “biến tướng, địa phương hoá” nhờ có thêm nhân thịt, đồ chua, ớt, tiêu, hành, patê, nước xốt, xì dầu, muối tiêu mà trở thành một món khoái khẩu của du khách.
Chả cá Lã Vọng, một điểm nhấn ẩm thực lý tưởng của rất nhiều khách du lịch nước ngoài
“Trước đây nhiều năm tôi đã có lần được ăn bún bò ở Pháp. Ngon lắm nhưng lúc ấy tôi cứ tưởng đó là món Thái hay món Hoa. Rồi khi đến VN lần đầu vào năm 1981 tôi mới biết nó là món ăn Việt,” đầu bếp người Pháp lâu nay làm ăn ở Mỹ, Joel Antunes nói. Anh là chủ nhân nhà hàng Joel Atlanta và đã đoạt được các giải thưởng AAA Four Diamond, James Beard, tức giải “Oscar” của ngành nấu nướng ở Mỹ.
Đối với giáo sư Pardus, cô Chan, anh Antunes và các bếp trưởng trong đoàn, thức ăn Việt Nam đã nổi tiếng từ lâu nhưng hầu như đã bị “pha trộn” với các món Thái, món Hoa và thậm chí các món Pháp khi được phục vụ ở các nhà hàng tại Mỹ và châu Âu. Họ gặp nơi đầu bếp Michael Bảo Huỳnh một bạn cùng ý thích giới thiệu cho người sành điệu toàn những món ăn Việt đích thực, không phải loại thức ăn “fusion” lai tạp món nước này với món nước nọ.
“Đích thực, vẫn bám vào truyền thống nhưng có thêm tính cách hiện đại, tôi gọi đó là authentic and modern Vietnamese cuisine”, anh Michael Bảo Huỳnh giải thích. “Chẳng hạn như cá chẻm hấp nhưng thực ra là chiên với bào ngư và hải sâm, hoặc món vịt lúc lắc, tức da vịt chiên giòn nhưng không mỡ béo chấm với nước xốt làm bằng khoai môn xay với gan ngỗng”, anh kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét