Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Dạo vài phố bán đồ ăn ngoại tại Hà Nội

Đồ ăn ngoại không còn xa lạ với nhiều người mê ẩm thực tại Hà Nội. Đầu tuần, mời bạn khám phá 2 con phố là Trần Duy Hưng chuyên bán đồ ăn Hàn Quốc và phố Kim Mã bán món Nhật.
1. Phố Hàn Quốc: Trần Duy Hưng
Ẩm thực Hàn Quốc nổi danh trên toàn thế giới bởi sự đa dạng trong cách chế biến, độc đáo và mang đậm bản sắc dân tộc trong từng món ngon. Trong vài năm gần đây ẩm thực Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều và tại Hà Nội, con phố Trần Duy Hưng nổi lên như địa chỉ uy tín dành cho những ai trót lỡ đam mê với những món ăn xứ Hàn.

Những cửa hàng bán nguyên liệu chế biến món ăn và quán ăn ở phố Trần Duy Hưng trước tiên là để phục vụ những vị khách Hàn Quốc sinh sống và học tập tại các khu đô thị mới mọc lên quanh đó.
Không chỉ phục vụ cho người Hàn Quốc mà cả thực khách Hà thành cũng bị mê hoặc bởi những món ăn hấp dẫn như: Tokkboki (bánh gạo cay), bibimbap (cơm trộn thập cẩm), kimbab (cơm cuộn rong biển), mỳ đen trộn, kim chi, các món Naengmyeon (mỳ lạnh), Bulgogi (thịt bò nướng), các món súp Hàn Quốc, gà nướng, canh rong biển, canh đậu tương…



Các món ăn được phục vụ trên con phố Trần Duy Hưng hầu hết do chính những đầu bếp người Hàn Quốc chế biến nên vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống quê nhà.

Không hào nhoáng ở vẻ bên ngoài mà thu hút thực khách bởi vẻ ấn tượng, dịu dàng của không gian bên trong là đặc trưng của hầu hết các cửa hàng Hàn Quốc trên con phố này. Họa tiết trang trí có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào gu của chủ quán hay theo phong cách cửa hàng.
Những bộ bàn ghế thấp kết hợp với chiếc nệm cói nhỏ nhắn luôn là lựa chọn đầu tiên của chủ quán khi muốn mang lại sự thư giãn cho khách hàng.

Tuy nhiên, do các cửa hàng chủ yếu phục vụ khách Hàn nên hương vị món ăn đôi khi chưa thực sự phù hợp khẩu vị của người Việt Nam như quá cay, nóng. Thực đơn và hóa đơn sử dụng tiếng Hàn vẫn khá nhiều khiến khách Việt cảm thấy bất tiện.
Một số cửa hàng đáng tin cậy trên phố Trần Duy Hưng là: De Chang Kưm, Gà rán Kúc Ku, cơm cuốn Gimbap, Korean Restaurant…
2. Phố Nhật: Kim Mã
Nếu Trần Duy Hưng là phố Hàn thì Kim Mã lại được biết đến như một con phố chuyên đồ Nhật Bản. Các quán Nhật bắt đầu xuất hiện dọc con phố trong khoảng 4 năm trở lại đây và đang phát triển ngày một nhanh chóng.
Rất dễ nhận diện một nhà hàng Nhật ở Kim Mã. Chúng đều có đặc điểm chung trong khâu trang trí cửa hàng, đều có những chiếc đèn lồng và cửa kéo đón chào quý khách. Ngay khi vừa bước chân vào nhà hàng, bạn sẽ thấy một quầy bar mang đúng phong cách Nhật, trưng bày các loại thịt, hải sản tươi sống để chế biến món ăn.
Sâu bên trong là những căn phòng lớn nhỏ tách biệt nhau, tạo khoảng không gian riêng biệt cho mỗi bàn.

Tại mỗi cửa hàng lại có một nét đặc trưng và có những món ngon đặc sắc riêng. Món ăn Nhật chú trọng vào nước sốt ăn kèm thức ăn và cơm. Nước sốt cũng là gia vị không thể thiếu, quyết định độ ngon cho những món nướng, chiên xù…
Ẩm thực Nhật Bản luôn rất cầu kỳ và sang trọng. Các món ăn bao giờ cũng được trình bày rất đẹp và bắt mắt… Nhưng để làm quen và ăn được đồ ăn Nhật thì không phải dễ, thậm chí khá khó ăn.
Một số món ăn Nhật phổ biến ở Hà Nội bao gồm: bánh xèo, tempura, sashimi, sushi, mỳ Ramen, mỳ Udon, các món nướng, các món chiên (furaimono), lẩu Nhật Bản (katsudon nabe) và cơm Nhật Bản…



Điểm đặc biệt nổi bật tại các quán Nhật là phong cách phục vụ của nhân viên. Tùy theo phân khúc nhà hàng mà nhân viên phục chung hay riêng bàn. Tuy nhiên tựu chung lại đều ở thái độ phục vụ niềm nở, ân cần, nhiệt tình, rất quan tâm tới sự thoải mái của khách hàng.
Một số địa chỉ tốt cho bạn lựa chọn là: nhà hàng Iroha, New Sake, Totoya…
Một chút thay đổi làm giàu thêm vốn sống, vốn trải nghiệm của mình đang dần trở thành phổ biến trong mọi tầng lớp xã hội. Và điều đó không còn là quá xa xỉ trong thời đại ngày nay.
 

1 nhận xét: