Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Nhà hàng Huế 3H


Nói đến cơm chiên người ta dễ mường tượng đến món cơm rang ngoài Bắc, nhiều dầu mỡ nên dễ gây cảm giác chán ngấy khiến nhiều người không “khoái”. Nhưng đừng để suy nghĩ đó làm mất đi cơ hội thưởng thức món cơm chiên gà quay hấp dẫn với hương vị mới mẻ. Đây là món ăn bình dân nhưng đầy ấn tượng của Huế 3H.
Chế biến loại cơm chiên này phải bắt đầu từ khâu chọn gạo. Gạo mới thì cơm chiên mới có mùi thơm, dẻo. Cơm nấu để chiên phải chín mềm, dẻo không nhão, không khô. Khi cơm chín, không chiên  ngay mà phải đổ cơm  ra rổ, đảo nhẹ cho  nguội và thật tơi.
Để có được món ăn độc đáo này, những đồ gia vị kèm theo phải mang đến từ  Huế: ớt bột,  mắm chua đến những quả trứng mặn. Có những thứ đó mới tạo mùi thơm hấp dẫn của đĩa cơm chiên.
Hơn thế, việc rưới một lớp dầu phi thơm lừng lên cơm tạo màu vàng điều rất bắt mắt cho món ăn nhưng cái tài tình nhất của đầu bếp Huế 3H là món cơm chiên gà quay khi ăn không hề có cảm giác bị chán ngấy. Khi ăn người ta cảm nhận được độ béo thơm, hương vị đặc trưng của món ăn. Từng thớ thịt gà ngấm ngọt lịm, da giòn tan, vàng rộm… tất cả hòa quyện trên đầu lưỡi cùng với hương thơm của các loại gia vị.
Ăn kèm với món cơm chiên gà quay là bát canh cải nóng hổi, rất thích hợp để thưởng thức trong mùa đông lạnh lẽo. Bên cạnh đó, còn có đồ chua, các loại rau gia vị,… Chính điều đó đã tạo nên cảm giác thú vị khi thưởng thức, vị ngọt ngào của rau hòa trộn với vị ngọt lừ của thịt gà, độ bùi thơm của cơm…Chính vì thế, món ăn này không chỉ chinh phục người lớn mà còn hấp dẫn, trở thành món khoái khẩu của trẻ nhỏ.
Độ ngon ngọt từ thịt gà là vị “chủ” của cơm chiên gà quay, bên cạnh đó món ăn còn tạo cảm giác thú vị cho khách hàng bởi sự phong phú của các loại phụ gia, rau gia vị.
Giữa chốn Hà thành nhộn nhịp, những người con xứ Huế vẫn có thể tìm lại hương vị quê hương để vơi đi nỗi nhớ nhung, những thực khách Hà thành dù chưa một lần đến với xứ Huế mộng mơ cũng có cơ hội th ưởng thức hương vị độc đáo qua những món ăn đậm chất Huế.
Trong những ngày đông lạnh lẽo, trong không gian ấm cúng, lãng mạn thưởng thức món cơm chiên gà quay và tìm một chút gì rất Huế giữa Hà Nội…

Địa chỉ:31 Quán Thánh – Ba Đình- Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét