Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Món Bò tại nhà hàng Anh Thy


Sài Gòn là thiên đường của các nhà hàng, quán ăn phục vụ các món tây ta đủ phong cách. Nhưng để chinh phục nhu cầu ngày càng khó tính của thực khách, điều cốt lõi vẫn là chất lượng món ăn, chất lượng phục vụ. 


Anh Thy là nhà hàng được xây lên từ một biệt thự gia đình. Quán ra đời bắt nguồn từ gu ăn uống khá kỹ tính, cầu kỳ của nữ chủ quán: chị muốn đưa gia đình đi ăn một nơi nào đó ấm cúng, ngon miệng, vệ sinh, mà lại có không khí gia đình, nhưng dường như chưa có địa chỉ nào khiến chị hài lòng.
Thế là, chị và gia đình nghĩ, tại sao không mở một nhà hàng phục vụ theo phong cách mình đi tìm. Quán nằm bên một bờ sông yên tĩnh trên đường Chu Văn An, Q. Bình Thạnh, có diện tích nhỏ, nhưng không chật chội mà tươi sáng. Cách bố trí thiết kế khiến căn phòng dùng tiệc giản dị, mà vẫn sang trọng, lịch sự và đầm ấm. Tranh lập thể phương tây vui mắt kết hợp với nét trầm của gỗ chạm khắc vẫn hài hòa tự nhiên.
Nhà hàng nhìn ra bờ sông nên không gian được mở ra thoáng mát êm đềm. Cuối tuần ở giữa thành phố mà như được lạc vào một góc biệt thự sân vườn thanh bình ở đâu đó ngoại ô. Nét căng thẳng công việc của người đi làm có thể vơi bớt, tình gia đình có thể thêm đậm đà…
Đặc sản ban đầu của quán là các món Âu, chủ yếu là món bò: bò beef steak, bò cuộn phô mai, bắp bò rượu vang… Về sau, để làm phong phú thực đơn, quán tăng cường thêm các món ăn dân dã: tôm, heo rừng, cá chình nướng, cá kèo chiên giòn, súp hải sản, bò nướng sa tế, các món lẩu… Nhưng đặc biệt, các món chế biến từ bò của Anh Thy vẫn được khách khen ngon nhiều nhất.

Bò beef steak của Anh Thy được chăm chút đặc biệt từ sự mày mò nửa năm để ra công thức làm beefsteak riêng: miếng bò ngọt thịt, mềm, chín đều, thơm lừng mùi bơ nhưng không ngấy. Gia vị vừa phải quyện với vị ngọt đậm của thịt cho thực khách đi tận cùng cái ngon, cái ngọt của beef steak. Người tinh ý có thể cảm nhận được sự chăm sóc tận tâm chu đáo của người nấu dành cho đĩa bò beef steak ở đây.

Bò cuộn phô mai chiên xù cũng là món Âu đáng thưởng thức của quán: bò xắt lát, cuộn phô mai, nướng qua bột, chiên riu lửa. Vị phô mai thơm lừng, vị ngọt của bò, cái giòn thơm của bột… có thể chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét