Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Những nhà hàng độc và lạ

Cuộc sống tất bật khiến con người trở nên nhàm chán với những thừ thường nhật, Để thu hút khách đến với nhà hàng, các ông chủ đã nghĩ ra rất nhiều chiêu trò khiến quán của mình trở nên đặc biệt hơn những đối thủ khác. Để ghi ấn tượng với “thượng đế”, họ đã cho thiết kế nhà hàng với những kiến trúc lạ mắt, nội thất đẹp và nhiều “chiêu trò” độc đáo để đem lại cho thực khách sự khác lạ thú vị.


Dưới đây là những nhà hàng độc đáo có một không hai trên thế giới:

Nhà hàng “nude”

Tại nhà hàng “Clothing Optional Dinner” ở khu Manhattan - NewYork, ông chủ John Ordover đã câu khách bằng cách tổ chức những bữa tối ăn mặc tùy ý, mà ở đó chỉ có nhân viên phục vụ được phép mặc áo quần để giữ vệ sinh, còn thực khách phải nude hoàn toàn.. Khi bước vào hiệu ăn, các thực khách bỏ mũ, cởi áo khoác, khăn choàng, găng tay…Vẫn chưa đủ, họ tiếp tục cởi bỏ áo sơ mi, váy hoặc quần, kể cả quần áo lót, tất... cho tới lúc hoàn toàn không có một mảnh vải che thân. Những trang phục sẽ được nhân viên phục vụ cho vào túi ni lông bảo quản cẩn thận và sẽ trả lại cho khách lúc họ ra về. Tuy nhiên, các vị thực khách New York chuộng thời trang này vẫn giữ lại trên người họ các đồ trang sức như hoa tai, vòng cổ hoặc đôi giày sang trọng.


Nhà hàng trên trời

Không phải ai cũng có thể ăn được khi đang bị treo lơ lửng cách mặt đất 50m. Tại một nhà hàng trên trời ở Bỉ, các thực khách sẽ được ngồi trong những chiếc ghế có các loại thiết bị an toàn và được đưa lên cao rồi ăn ở trên đó với những món đơn giản như salad, giăm bông, tôm chiên. Đầu bếp phục vụ tại chỗ với chiếc bếp nhỏ đặt ở giữa bàn ăn.


Nhà hàng toilet

Không thể tưởng tượng được những chiếc bồn cầu lại được dùng để đựng thức ăn. Nhưng đó là “chiêu trò” mà ông chủ của nhà hàng Marton Theme ở Đài Loan đã mở ra và thu hút rất đông đảo thực khách tới ăn. Nhà hàng này được thiết kế như một nhà vệ sinh công cộng.

Từ căn phòng cho tới ghế ngồi đều trông hệt như những chiếc toilet. Bàn ăn có hình giống bồn tắm và đồ ăn được phục vụ trong những chiếc đĩa và chiếc bát thiết kế cũng giống toilet.


Những món ăn ngon miệng và hấp dẫn được đựng trong các bồn cầu thu nhỏ rồi mang lên phục vụ thực khách. Một số khách hàng tỏ ra thích thú với hình thức độc đáo này, tuy nhiên, nhiều người lại thấy nó rất kinh khủng…

Nhà hàng thác nước

Nằm ở thị trấn Quezon, tại thủ đô Manila, Philippines, khu nghỉ dưỡng Villa Escudero nổi tiếng bơi chính là khu ăn uống có một không hai. Điều đặc biệt khiến Villa Escudero trở thành điểm du lịch nổi tiếng thế giới là một nhà hàng nằm ngay dưới chân thác nước Labasin nên thực khách có thể vừa ăn uống, vừa thưởng thức bầu không khí thiên nhiên. Những thực khách đến đây được khuyến khích cởi giày để thưởng thức các món ăn đặc sản Philippines với làn nước róc rách dưới chân. Trẻ em thì tha hồ nghịch ngợm chạy đùa dưới dòng thác, còn người lớn nếu muốn tắm thì cứ vô tư mặc đồ tắm nằm dài thư giãn. Với bầu không khí hết sức tự nhiên thoải mái khiến du khách không nghĩ đây là một resort sang trọng.


Nhà hàng bao cao su

Cabbages and Condoms là tên của một nhà hàng độc đáo ở Thái Lan. Đến đây, thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn học được nhiều kiến thức bổ ích về an toàn tình dục. Ngoài ra, nhà hàng còn là nơi duy nhất nhận thắt ống dẫn tinh miễn phí cho khách hàng. Nhờ sự đặc biệt này, Cabbages and Condoms đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thủ đô Bangkok.


Nhà hàng quan tài

Một công ty dịch vụ tang lễ tại Ukraine đã xây dựng một nhà hàng có một không hai trên thế giới mang tên Eternity. Nhà hàng nằm trong một cỗ quan tài khổng lồ dài 20 m. Thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn trong không gian trầm lắng với những vòng hoa treo xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét