Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Nhà hàng Xứ Lạng

 Và chiều nay, tiết trời se se lạnh, những trồi non xanh biếc khẽ đung đưa gọi gió xuân về. Nhóm phóng viên chúng tôi may mắn như lạc vào xứ sở mùa đông hằng mơ ước với những món ăn mang đậm chất vùng cao Xứ Lạng. Đó là “ Nhà Hàng Xứ Lạng” với những món ăn mạng đặc trưng của vùng cao ấy. 

Vùng đất Xứ Lạng với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi  tiếng thu hút nhiều độc giả trong và ngoài nước như: Ải Chi  Lăng, nàng Tô Thi bồng con chờ chồng, động Tam Thanh, phố Kỳ Lừa….và cả những món ăn mang phong vị núi rừng, đặc sắc mà bất cứ ai cũng khó lòng quên được.
Một trong những nét hấp dẫn nhất của xứ sở Lạng Sơn đó chính là cái lạnh, cái lạnh của vùng núi khiến cho nơi đây có những cây trồng vật nuôi đặc trưng với cách chế biến cũng vô cùng hấp dẫn luôn lôi kéo và cuốn hút người ở lại. Tôi may mắn được đến với xử sở mùa đông ấy, để được hòa mình vào cái lạnh đến tê tái, để được suýt xoa bên bếp lửa hồng và được sưởi ấm cái dạ dày với món lợn sữa quay. Đã miệng với món phở chua hay ngất ngây bên nồi lẩu nấm thiên nhiên thơm nức lòng. Để rồi khi trở về lại dấy lên nỗi thèm khát khó tả và bất chợt như mong muốn được trở lại thêm lần nữa cho thỏa mãn cái thú khám phá ẩm thực xứ Lạng.
Và chiều nay, tiết trời se se lạnh, những trồi non xanh biếc khẽ đung đưa gọi gió xuân về. Nhóm phóng viên chúng tôi may mắn như lạc vào xứ sở mùa đông hằng mơ ước với những món ăn mang đậm chất vùng cao Xứ Lạng. Đó là “ Nhà Hàng Xứ Lạng”  với những món ăn mạng đặc trưng của vùng cao ấy.

Amthuc365.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét